HẠT LANH & DẦU HẠT LANH
Hạt lanh [Flaxseed/Linseed/Graine de Lin] là loại hạt cung cấp omega 3, 6, 9 có nguồn gốc thực vật. Hột lanh lớn gấp 4 hột vừng/mè, có vỏ cứng trơn và sáng, màu sắc từ vàng sẫm đến nâu đỏ tùy thuộc giống cây lanh vàng hay nâu. Dầu lanh có vị ngọt của hột.
LỢI ÍCH CHO SỨC KHỎE
1. Lợi ích chống viêm
2. Giàu omega-3 bảo vệ xương
3. Bảo vệ chống bệnh tim, ung thư và tiểu đường
4. Hột Lanh cũng hạ cholesterol giống statin
5. Dầu hột Lanh giảm huyết áp ở đàn ông cao cholesterol
6. Cung cấp chất xơ có lợi
7. Hột Lanh ngăn tiến triển ung thư tuyến tiền liệt ở đàn ông
8. Bảo vệ đặc biệt tuyến vú cho phụ nữ
9. Chống lão hoá, bảo vệ da, tóc
CÁCH DÙNG:
Có nhiều dạng bán trên thị trường, dạng nguyên, dạng bột, dạng dầu, dạng dầu đóng viên nang
Dạng hạt lứt, phải ngâm 8 giờ trước khi chế biến.
Dạng bột có thể trộn với các loại bột khác để làm bánh.
Dạng dầu phải bảo quản trong chai tối và giữ mát. Không được dùng dầu Lanh để nấu ăn, mà chỉ thêm vào thức ăn sau khi đã nấu chín [giống như dầu vừng/mè].
Dạng viên nang uống sau bữa ăn rất tiện lợi. Lanh không bị GMO nhưng khi mua dạng viên nang cần xem kỹ các phụ gia, bảo đảm là hàng có tiêu chuẩn hữu cơ, và phù hợp vegan.
MỘT SỐ PHÂN TÍCH VỀ CHẤT:
Hạt lanh giàu lignan có nhiều hoạt tính hữu ích trong ung thư. Lignan ảnh hưởng chuyển hóa androgen, chống oxy hóa, hợp chất đặc biệt này cũng có các hột khác và rau quả, được vi khuẩn ruột chuyển thành hai chất giống hormon gọi là enterolacton và enterodion. Hai chất này có tác dụng chống ung thư vú nên nhóm ăn chay ít bị ung vú.

Hột Lanh giàu alpha linoleic acid, viết tắt là ALA tiền chất của omega-3. Muốn chuyển từ ALA sang EPA cần enzym chuyển hóa delta-6-destaurase, mà ở một số cá nhân không hiện hữu hay không hoạt động bằng người khác. Ngoài ra, chức năng của enzym này bị ức chế ở người bệnh tiểu đường, người hay ăn chất béo bão hòa, người hay uống rượu. Vì những lý do này, phải dùng liều cao dầu Lanh mới có cùng lợi ích như khi dùng omega-3 chiết từ dầu cá. ALA, acid béo omega-3 trong hạt lanh, giúp xương khỏe mạnh bằng cách giúp ngăn ngừa tế bào xương thay đổi thái quá. Chất béo omega-3 dùng để sản xuất những chất giảm thành lập huyết khối, nên giảm nguy cơ bệnh nhồi máu cơ tim và đột quỵ ở bệnh nhân xơ vữa động mạch hay bệnh tim cùng với tiểu đường. Chất béo omega-3 cũng cần thiết để màng tế bào mềm dẻo. Màng tế bào là người giữ cổng, cho phép chỉ những chất dinh dưỡng cần thiết và giúp loại thải các chất bã. Màng tế bào tối cần thiết cho người bệnh tiểu đường vì màng tế bào mềm dẻo tốt hơn để đáp ứng với insulin và hấp thu glucose hơn là màng cứng do chất béo bão hòa hay chất béo trans hydro hóa. Trong ruột già, omega-3 giúp bảo vệ tế bào ruột khỏi bị ung thư do các độc tố và các gốc tự do gây ra, giảm nguy cơ ung thư ruột già. Cơ chế nhờ đó mà Omega-3 có ảnh hưởng tới bệnh tim mạch là do tính kháng viêm, làm giảm áp huyết, làm giảm nồng độ triglycerides, kích thích nitric oxide xuất xứ từ nội mạc, giảm sự kết tụ tiểu cầu và giảm những eicosanoids gây viêm.

Hột Lanh giàu omega-6 rất cần thiết cho cơ thể chống lại các gốc tự do và chống lão hóa, giúp hấp thụ vitamin E và C, tăng cường sự tuần hoàn hệ và giảm thiểu thiệt hại tia UV, bảo vệ collagen trong da. Hỗ trợ giảm thiểu triệu chứng viêm khớp tự miễn, làm giảm tính viêm sưng.
Hạt Lanh giàu omega-9, acid béo đa, chưa bão hòa, là chất béo thiết yếu cho hoạt động của cơ thể nhưng cơ thể lại không thể tự sản xuất được nó. Do đó, cơ thể cần thu thập chất này từ thức ăn. Ăn nhiều acid béo omega- 9 thay cho chất béo bão hòa và các loại chất béo chuyển dạng từ chất béo chưa no sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Hạt Lanh là nguồn cung cấp chất xơ cao giúp giảm táo bón và ổn định mức đường trong máu ở người bệnh tiểu đường.

Hạt lanh cung cấp magnesium, giúp giảm sự trầm trọng bệnh suyễn và giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim và đột quỵ ở người xơ vữa động mạch và bệnh tim, tiểu đường, ngăn ngừa co thắt mạch máu đưa đến cơn nhức nửa đầu và tái tạo giấc ngủ bình thường. Các bạn đọc cuốn “Thực phẩm chức năng – Sức khỏe bền vững” NXB KH&KT giới thiệu rất nhiều về tác dụng của các chất dinh dưỡng thực vật phytonutrients.

Hiện nay, lúa gạo bị ô nhiễm asen phổ biến, tài liệu của Anh đã khuyến cáo không cho trẻ nhỏ dưới 4 tuổi rưỡi uống sữa từ gạo để hạn chế ô nhiễm asen với tế bào non. Tình trạng gạo như vậy thì lứt nguyên cám còn ô nhiễm nặng hơn vì 80% asen tập trung ở phần vỏ cám. Hạn chế trẻ nhỏ ăn gạo thì cần tăng các loại hạt khác với cách chế biến dễ tiêu phù hợp. Cha mẹ có thể quan tâm tới kê, mạch, đậu, hạt lanh, vừng và nhiều loại khác…
Nguồn FB Cô Liên Hương

THIÊN CHỨC & 4 NHÓM LINH HỒN
GIÁO HUẤN CỐT TỦY CỦA MINH TRIẾT CHO TIẾN HÓA.
Mỗi người đều có một mức tiến hóa riêng tùy ‘tuổi thực’ của cá thể, tính từ lúc thoát kiếp thú chuyển sang kiếp người. Đối với mỗi cá thể, thiên chức là các hành động phù hợp nhất để thúc đẩy cá thể đó tiến lên một mức độ cao hơn. Vì vậy, mục tiêu của chúng ta không phải là điều cao đẹp tột bực để bắt chước hay theo kịp ai đó mà là việc cụ thể giúp chúng ta tiến tuần tự, vững chắc lên nấc trên của thang tiến hóa. Sự tiến hóa không thể bỏ qua các giai đoạn tuần tự, kẻ nào cố làm như thế chỉ chuốc lấy thất bại.

Khó khăn đầu tiên là ta phải nhận biết linh hồn mình đã tiến hóa đến mức nào? Mỗi quốc gia – do cộng nghiệp – cũng có một mức tiến bộ tinh thần đặc trưng của quốc gia đó. Điều thiện là những gì thúc đẩy sự tiến hóa, điều bất thiện thì trái lại, ngăn cản sự tiến hóa.

Mỗi cá thể có những bổn phận khác nhau. Các linh hồn bậc thấp chỉ hoạt động bởi sự kích thích của vật chất như đồ ăn, tiện nghi, tài sản… còn những linh hồn đã tiến hóa lại chỉ có hứng khởi bởi sự minh triết, lương tâm. Không thể thúc hối các linh hồn bậc thấp phải có linh hứng với minh triết – một mong ước như vậy là đi ngược lại quy luật tự nhiên cũng như dùng thức ăn hay tài sản để chiêu dụ mối quan tâm của một linh hồn đã tiến hóa cao.

NHÓM LINH HỒN SHOUDRAS Thiên chức của nhóm linh hồn này là tuân lời vì họ còn non nớt cần được dìu dắt. Nhóm này không thể tư duy trừu tượng, kém sáng tạo, chịu tác động rất mạnh của dục vọng, của ngoại cảnh với các biến thiên thay đổi. Bài học cho tiến hóa đối với họ là lắng nghe, sùng tín và trung thành.

NHÓM LINH HỒN VAISHYAS Thiên chức của nhóm linh hồn này là thu thập tài sản và lập hạnh chỉ huy. Họ phải ngay thật trong công việc làm ăn. Họ phải ăn uống đạm bạc, trả lương hậu cho nhân công và tài trợ các phúc lợi xã hội như xây cất bệnh viện, cô nhi, giúp đỡ các nhà bác học... Bài học tiến hóa đối với họ là thu thập lương thiện, chi dùng khôn ngoan.

NHÓM LINH HỒN KSHATTRIYAS Thiên chức của nhóm linh hồn này là lãnh đạo, bảo trợ, bảo vệ kẻ yếu. Bài học tiến hóa đối với họ là phải có can đảm hy sinh cá nhân mình trong công cuộc bảo vệ chúng sinh.

NHÓM LINH HỒN BRAHMANES Thiên chức của nhóm linh hồn này là tu tập, hướng đạo, dẫn dắt tâm linh vì họ đã trở nên bình thản, tự chủ, thanh bạch, nhân từ, khoan dung, nhiều tình thương và tin Thiên luật. Bài học tiến hóa đối với họ là phải tuyệt đối tuân theo các quy luật tự nhiên, nhẫn nhục, tinh tấn và từ bi.
Điều quan trọng là mỗi cá nhân phải tìm hiểu mức tiến hóa của mình. Khi chúng ta theo đuổi một lý tưởng quá cao, thì chúng ta cản trở sự tiến hóa của linh hồn chứ không giúp nó bởi linh hồn cần học hỏi tuần tự. Nhưng nếu chúng ta không thực thi Thiên chức thì chúng ta cũng làm thoái hoá linh hồn.

Giáo lý của các bậc Thánh hiền thúc đẩy cho tiến hóa. Chúng ta sẽ khiêm hạ, khoan dung hơn đối với mọi người nếu chúng ta biết rằng chúng ta đã trải qua các nấc thang thấp trong hạng người dã man, trộm cắp, đàng điếm... “Con nên nhớ cái áo dơ dáy mà con muốn tránh có thể là chiếc áo của con trong quá khứ”. Kiêu căng phát sinh từ sự dốt nát, người uyên bác thì khiêm tốn.

Sự nuôi dưỡng đúng giúp ích rất nhiều cho tiến hóa. Thể xác và hệ thần kinh phải được tinh nhạy, do đó chúng ta phải tránh các món ăn nặng trược: thịt, rượu, chất gây nghiện, gia vị cay nồng… Những phần tử ô trược trong thân thể, khi được dinh dưỡng một cách thanh khiết sẽ tự đào thải trong thời gian 7 năm khiến thân thể có một chất lượng mới. Dùng các thực phẩm thanh khiết sẽ hạn chế được nhiều yếu tố ô trược xâm nhập hệ thần kinh, sau đó con người có khả năng tự miễn nhiễm bằng cách phát ra “từ điện” để xua đuổi ảnh hưởng tiêu cực của hoàn cảnh.
Nguồn FB Cô Liên Hương

Việc đầu tiên của giáo dục là bảo vệ trái tim và trí tưởng tượng cho bé. Tệ nhất là thúc học chữ sớm, chữ là ký hiệu quy ước của một giống dân để diễn tả một khái niệm, mật mã khi đã hoàn thành thì không còn kích thích trí tưởng tượng và suy tư hình ảnh nữa, khó sáng tạo.

Chỉ có ở Việt Nam lạc hậu này, trẻ mẫu giáo 5 tuổi phải chạy sô "làm quen với lớp 1" để tập đánh vần, tập viết chữ trên vở ô li, làm phép toán đơn giản, vốn là những thứ trong chương trình lớp 1 phổ thông.

Ngày trước, thời cha mẹ và chúng tôi học, hệ thống mầm non có:
* Mẫu giáo Bé cho trẻ 3-4 tuổi
* Mẫu giáo Nhỡ cho trẻ 4-5 tuổi
* Mẫu giáo Lớn cho trẻ 5-6 tuổi
* Vỡ lòng cho trẻ 6-7 tuổi. Chơi vẫn là chính, trò chơi định hướng học tập, có nhận mặt chữ cái, đánh vần và chơi phép cộng đơn giản với kẹo bánh con vật.

Lúc đầu, tập viết chữ to bằng phấn trên bảng cá nhân giống như cử động vẽ mà trẻ đã quen thuộc, sau tới chữ 4 ly, rồi tới chữ 2 ly, bởi vậy chữ học sinh rất đẹp.

Cải cách bỏ đi lớp đệm Vỡ lòng, đẩy thành lớp 1, quá sức đối với trẻ. Đừng ngạc nhiên vì sao tỷ lệ rối loạn tâm lý, tâm thần ở trẻ em ngày càng gia tăng, không thể khắc phục được.

Bao giờ cha mẹ thức tỉnh, bỏ thói ganh đua thành tích, quan tâm thần trí của trẻ em thì bạo lực này mới chấm dứt được.
Nguồn FB Cô Liên Hương


发布     👍 0 举报 写留言 🖊   
✋热门推荐
  • 日常生活算不上讨厌 但是会磨掉你的心智在长期居家中发现自己逐渐失去激情眼前都仿佛被雾蒙住 做什么都很无力有时候很想手起刀落结束这一切但看看爱的人们 又没有下手的
  • 当你走的路远了,经历的事多了,遇见的人多了,你就会发现,人生最曼妙的风景,就是:内心的淡定与从容,头脑的清醒和睿智,是用一颗不老的童心,一个健康的身体,一个淡然
  • 亲爱的朋友如果你再去ATM机取钱时,建议你多多观察周围人的同时,你不仿用手掰掰你感觉异常的地方,因为银行的ATM机是一体化、完整化相当高的机器,假如你见到和记忆
  • 因为你知道并且切实体验了生活其实很辛苦,我们活一场不容易,我这一路走过来真的为这个家为老老少少操太多心了,我好像有点累了,倦了……我想让我自己轻松点,愉快点……
  • 整天除了喝酒是正事 家里一点活都指望不上院子里地面上需要安个灯带 我肚子太大蹲不下 安排了人家三四天都不干 昨天为了能出去喝酒 说啥应啥 结果今天治供一早晨 就
  • 就是实打实的30块钱,你买啥都行,和满减也叠加甚至和活动1的95折也叠加。5.谢瑞麟项链抢100券,405克价6.潮宏基欢乐独角兽抢100券599元,上新了~也
  • #摩登兄弟[超话]#❤️#刘宇宁开始推理吧# (❁´◡`❁)┅┅┅┈┈♡⃛ Lᵒᵛᵉᵧₒᵤ ♡⃛┅┅┈┈谢谢你的坚持 谢谢你的勇敢谢谢你的执着 谢谢你的努力
  • 鉴于南苑远期规划的不稳定性,还有可能调整:魏善庄站表示为R4与市郊铁路的换乘站,说明R4线将靠近铁路设站,对镇区北侧的诸多小区不甚友好:针对图中没有画孙村站的问
  • (第二话)我咽了下口水,发现所有的“人”身体都在扭曲,慢慢的变成了绿色、变成了一只只人头大青虫,人头口水直流,庞大的身体朝我蠕动而来,而开口对我说话的那个人继续
  • 刘燕子是莒南县的一位普通群众,她的三爷爷刘振西是一位烈士,但是档案一直没有查到……【#山东开通云祭扫#,可居家追思故人祭扫英烈】#3月31日山东新闻# 当前疫情
  • #王琳琳周边中转站[超话]#浅浅炫耀一下收到的真的一贩[doge][doge][doge]只要我把钱要回来还是个快乐的追星人[太阳] 一贩是分开收的,无手链无小
  • 温涛在文中表示:“记者都是比较辛苦的,大家只看到这个职业的光环,很少了解背后的辛劳。2月16日早上,温涛妻子刘卉在“老温不老”公众号发了一篇《老温走了,很安详》
  • 【#美国数百人上街抗议袭击亚裔行为# 骆家辉:仇恨是病毒】 当地时间13日,美国数百人聚集在西雅图街头,抗议在“大流行”期间针对亚裔的暴力行为。” #骆家辉称仇
  • 这再次取决于你所在社区的情况,你的医疗状况,以及你有多想避免 2019 冠状病毒病。但当我们走进办公室、学校和公共场所时,有些事情是我们可以控制的——比如戴口罩
  • #花样生活馆/用花卉点缀生活~~~家庭插花已步入千家万户,色彩的运用是插花作品成败的重要因素在紧张工作之余或双休日,许多人会选购一些美丽的鲜花来美化居室,插花就
  • 我的新一期读书播客,分享台湾左翼作家陈映真的短篇小说《夜行货车》你将听到:1.一场20世纪70年代的办公室三角恋2.当年职场女性所面对的家庭、两性困局3.台湾本
  • 宋引章可能不是真爱琵琶,只是爱技艺能给自己带来的辉煌光荣,听了沈如琢的话,觉得自己名声大了了不起了,为什么要这样敷衍自己的知音呢,可能她觉得达官贵人才配听吧或许
  • 之后,罗森塔尔以赞许的口吻将一份“最有发展前途者”的名单交给了校长和相关老师,8个月后,罗森塔尔和助手们对那18个班级的学生进行复试,结果让人意外,因为凡是上了
  • #乌海# #爱上这座城# 在乌海,每个月都能让您精彩度过,一月可以去金沙湾滑雪,二月去蒙根花休闲农业园,三月去甘德尔山,四月公园植物园,五月龙游湾湿地公园,六月
  • 这浅薄的纸上,如何为谁写出所有的命轮?谁可护你,不再凋零?谁又可伴你,为你遮这半世迷离?雨疏风去,归者初心,还你清梦,你只是不愿醒来,梦遇萧郎,泪满裳。这浅薄的