CHĂM SÓC TRẺ

Giấc ngủ “mụ dạy”.
Tôi đã nghe tâm sự của hàng trăm cha mẹ, tất cả đều cảm thấy khổ sở vì thiếu ngủ khi nuôi con nhỏ, họ đều đã từng nghe mọi người kể về việc thiếu ngủ đó nhưng họ không hình dung được mức độ căng thẳng cho tới khi là người trong cuộc. Việc này cần phải được dạy, được chuẩn bị tâm lý đầy đủ trước hôn nhân để tránh bị căng thẳng, kích động thần kinh, trầm cảm, ghét con, ghét chồng. Và các thành viên trong gia đình cũng cần hiểu để hỗ trợ sản phụ có thời gian ngủ đủ ít nhất 8 giờ mỗi ngày để duy trì nồng độ melatonin trong sữa, điều này giúp bé phát triển miễn dịch, chắc xương, phát triển tế bào não.

Sơ sinh không ngủ đẫy mà ngủ chập chờn, dân gian gọi là “mụ dạy”, ở một số bé bị ăn sữa thú thì có thể ngủ ly bì, nhưng ly bì là không bình thường. Sơ sinh không ngủ sâu, không ngủ mạch dài mà ngủ ngắn, cụ cựa, ngực phập phồng thở mạnh, có thể vừa ăn vừa ngủ, đang ngủ thì ăn và ăn ngay khi thức dậy sau giấc ngủ ngắn. Ngủ nhiều và ngủ “mụ dạy” thì có thể tránh được đột tử trong lúc ngủ và não bé phát triển tốt, não tăng gấp đôi trong năm đầu tiên, có thể đạt 80% kích thước não của người trưởng thành khi bé 3 tuổi. Nhi khoa nghiên cứu: sơ sinh có giấc ngủ cử động mắt nhanh gọi là REM chiếm 50% thời gian ngủ, lúc này các tế bào não và các cơ quan hô hấp tăng cường hoạt động.

Tuyến tùng của thai nhi bắt đầu hình thành từ ngày thứ 49 trong thai kỳ, tăng dần kích thước từ khi sinh ra cho đến khoảng 2 tuổi, duy trì kích thước đến 20 tuổi, chức năng phát triển tới 7 tuổi, đây là bộ phận Thể Xác phát triển chậm nhất bởi chức năng tâm linh của nó rất quan trọng, nó cần rất nhiều năng lượng. Phôi, bào thai và sơ sinh không tự sản xuất melatonin mà do người mẹ cung cấp qua nhau thai và sữa mẹ, melatonin vượt qua mọi rào cản sinh lý mà không bị biến đổi, đi vào tuần hoàn của thai cung cấp thông tin quang chu kỳ - nhịp điệu của tinh tú - nhịp điệu âm dương. Đặc biệt trong sữa mẹ cấp đông vẫn có melatonin. Từ trong thai, bé đã có nhịp điệu âm dương qua mẹ. Nồng độ melatonin tăng lên trong máu người mẹ khi mang thai, trong nước ối cũng có.

Do tùng phát triển chậm, sơ sinh chưa phải là ‘nhà sản xuất’ melatonin, ở trẻ sinh đủ tháng, sớm thì 7-9 tuần, muộn thì 4 tháng, chức năng sinh học tiết melatonin bắt đầu phát triển. Có bạn kể với tôi là nhóm tỉnh thức tuyên truyền rằng tùng là đặc ân Chúa ban cho loài người để phát triển tâm linh, điều đó là sai, ở động vật có xương sống bậc thấp, tùng và sự tiết melatonin bắt đầu rất sớm, đây là chức năng về nhịp điệu ngày đêm, để phát triển tâm linh thì không chỉ có tùng mà cần các trung tâm lực của Thể Năng Lượng.

Ở trẻ được bú sữa mẹ, sự phát triển tuyến tùng được an nhiên, nếu tùng bị ảnh hưởng – mà nó rất dễ bị ảnh hưởng, sẽ dẫn tới việc sản xuất melatonin bị suy giảm, làm giảm sức đề kháng trước các tác nhân gây hại khác nhau. Tùng chậm phát triển nhưng lại dễ bị lão hoá, như nghiên cứu của Hoa Kỳ thì có bé 3 tuổi đã vôi hoá tùng, dưới 6 tuổi sự vôi hóa tùng gặp ở 1/108 bệnh nhi, dưới 10 tuổi gặp ở 13/168 bệnh nhi. Những tinh thể cấu thành tùng truyền tải điện sinh học. Tùng đặc biệt nhạy cảm với điện trường, từ trường và điện từ. Tác động của các trường này lên tùng đã được phân tích trong các nghiên cứu dịch tễ học.

Tất cả các kết quả nghiên cứu cho thấy tuyến tùng non rất dễ bị tổn thương trong quá trình phát triển. Khám nghiệm tùng trên xác thai nhi và trẻ nhỏ cho thấy sự thay đổi hình thái tùng được tìm thấy ở 90%, các tổn thương khác là nhiễm trùng, xuất huyết, hoại tử, nang. Bởi vậy, cha mẹ phải có ý thức cao trong việc bảo vệ tùng cho bé, tránh các tác nhân gây hại cho tùng non như sóng wife, điện thoại di động [khi mang thai và khi con còn nhỏ thì dùng máy bàn], lò vi sóng, bếp từ, đi máy bay, ở gần đường điện cao thế, khi trời giông gió không bế trẻ ở ngoài trời… Thai phụ và mẹ sữa cần dùng nước sạch, lọc bỏ fluo, không đánh răng bằng kem có chứa fluo, không tuỳ tiện uống bổ sung can xi; không dùng các thứ có cafein vì nó ngăn chặn tùng sản xuất melatonin.

Sau cuộc sinh, người mẹ không thể ngủ một giấc dài như khi mang thai, điều này gây căng thẳng, bởi vậy cần chủ động chế biến giấc ngủ dài thành nhiều cuộc ngủ ngắn giống như sơ sinh, CON NGỦ MẸ NGỦ, đừng tranh thủ lúc con ngủ để làm việc khác, nếu thời gian ngủ cộng lại được 8 tiếng mỗi ngày thì hãy làm việc khác. Nếu mẹ ngủ đủ, melatonin sẽ đủ trong sữa và chỉ cần 7-9 tuần bé đã tự tiết melatonin thay vì 4 tháng. Người mẹ, trong 3 tháng đầu, cần chủ động gạt bỏ nhiều nhu cầu riêng để ngủ đủ, chỉ có như vậy sữa mẹ mới có đủ melatonin cho bé trong khi tùng của bé chưa thể sản xuất.

Có thế huấn luyện nhịp ngày đêm cho bé rất đơn giản:
- Cha mẹ tập thay tã, tập cho bú trong bóng đêm, không bật đèn lên.
- Tập dượt từ từ cho bé tiếp xúc với nhiều ánh sáng vào ban ngày, đặc biệt là ánh mặt trời buổi sáng.

Để giúp ngủ yên:
- Ban đêm dùng tã chất lượng cao hơn loại tã ban ngày.
- Đừng ủ ấm quá.
- Không đội mũ.
- Cho nằm nghiêng cả 2 bên có gác gối, cho bé nằm sát cuối giường để chân có thể đạp vào thành giường khi rướn, khi vươn vai.

Nuôi sơ sinh bằng sữa thú là chặn sự phát triển tâm linh. Sinh lý của thú khác con người, sữa bò giàu can xi phù hợp cho bê tăng trưởng xương nhanh, hormones kích hoạt phát dục nhanh theo tuổi thọ của loài chỉ 20 năm, sữa bò ít omega-3 để nuôi tế bào não. Sữa mẹ giàu omega-3 nuôi não cho bé, sữa mẹ ít can xi để tránh vôi hoá nhu mô tùng non.

Truyền thống của người Việt là sản phụ sinh xong ăn 10 trứng gà tre hoặc gà ri, thoạt nghe thì rất “phản động” nhưng nó lại là một kinh nghiệm, trứng gà nhiều melatonin nhất, nhiều hơn trong thịt cá. Một món nữa mà dân gian cho gái đẻ ăn là thịt heo cũng nhiều melatonin. Sữa dư vắt ra mẹ nên trữ để tự uống trước khi đi ngủ.

Thực vật nhiều melatonin nên người ăn chay không thiếu.
Nguồn FB Cô Liên Hương

这题我会

意识——人特有的反应形式、人以感觉知觉思维记忆等心理活动为基础的系统整体、对(人内部)身心状态和(外部)环境变化的觉知和认知
i.e. 意识=觉知/心理功能/心理状态+【人】为主体

延伸一下——
意识4⃣️功能=觉知(内外关系)+计划(有目的有计划)+选择(最适宜最有效+和自己有关)+监控(监视+调控:监视内外信息+调节控制内外关系)

无意识——觉察不到的=对刺激的无意识(input,潜移默化)+无意识行为(output,不受控、自动化)+盲视(生理上无觉察:脑损伤引起)

睡眠——四阶段+REM 周期约90min(
1.低低混合波10min浅睡易惊醒;
2.高高睡眠锭纺锤波20较难醒;
——开始进入SWS:
3.sigma波睡眠锭40更放松;
4.sigma波深睡眠梦呓梦游和尿床;
REM.beta波眼速动栩栩如生梦肌肉仍放松+一夜越长一生越短)

意识的指向与集中=注意…

…先酱8

This April Fools' fish was drawn by Manon and hung, as tradition dictates, on my back. I found it beautiful and nicely decorated, so I decided to keep it. It traveled from Essonne to Normandy, then from Normandy to the Paris region before finally ending its journey in Hong Kong, where I found its place. It reminds me of a good time we spent together.
***********
Ce poisson d’avril a été dessiné par Manon et accroché, comme le veut la tradition, dans mon dos. Je l’ai trouvé beau et joliment décoré et j’ai décidé de le conserver. Il a voyagé de l’Essonne jusqu’en Normandie, puis de la Normandie jusqu’en en région parisienne avant de terminer son voyage à Hong Kong où j’ai l a trouvé sa place. Il me remémore un bon moment passé ensembles.
**********

呢條愚人節嘅魚係由Manon畫嘅,而且按照傳統,掛喺我個背後。我覺得佢好靚同好精緻,所以決定留住佢。佢從Essonne去咗Normandie,然後再去巴黎地區,最後喺香港完成佢嘅旅程,我搵到佢嘅位置。佢令我回想起我哋一齊度過嘅美好時光。
#richardexploring##lifemoments##hong kong##france##art#


发布     👍 0 举报 写留言 🖊   
✋热门推荐
  • 我承认我过去给了对方比较大的压力,在强迫对方做一些事情,但这些并不是对方打心底想做的想说的。爱不爱的,我不敢想像,只求你一定要开心。
  • 团超被称为快乐老家的原因是这里多整活考古与闲聊贴,拿我自己来说,每次在个超干完数据后,这是一个让人回血的地方,所以不要让它失去存在的意义多顶顶有趣的贴,或者多发
  • 这款宽窄五粮浓香是四川中烟与五粮液集团顶尖技术团队共同研发的创新成果,是围绕两家企业的产品、渠道、管理和技术等方面真正的跨界之作,这是“川烟+川酒”跨界合作的首
  • !分别有头像,半身,q版,梦女梦男向,立绘等工期一周之内,无排单情况2天内出稿梦女梦男稿半身+简单背景正比300r梦女梦男稿半身Q版 +简单背景180r大头:真
  • 作为暑期首选合家欢动画电影,在《拯救甜甜圈:时空大营救》中,我们不仅能看到萌化人心的角色形象,还能体验到丰富的喜剧元素与治愈的情感力量。影片通过国内外团队的通力
  • #邦邦新闻# 【GMC确认将推全新纯电皮卡】GMC确认将推一款完全不同于HUMMER EV的全新纯电皮卡,关于该车目前还没有太多的详细的消息,预计将会基于通用最
  • !…dbq,起这么早给我整饿了八点的实训室不香嘛,单人单位,一楼还不兴爬楼梯!
  • #科学城黑板报#【玲龙一号陆上商用模块化小堆在琼开工】近日,中核集团海南昌江多用途模块式小型堆科技示范工程在海南昌江核电现场正式开工,该项目成为全球首个开工的陆
  • 。明白钱很重要,明白这一生需要用钱证明尊严的时刻太多太多了……却不愿意拿尊严去换取……很多东西她们有,自己没有,不甘愿,是自己努力不够,是福报不够……喜欢钱,却
  • #摩登兄弟[超话]# 请你一定要对号入座,我说的所有星光月亮清泉小溪蘸着糖的奶油和蜂蜜,这世间所有美好的事物都是为了形容你 ❥刘宇宁★lyn❦摩登兄
  • 鸡蛋汉堡也好好吃,我爱啦![月亮]
  • 我的分析王思聪的意思是我王思聪对女生有求必应,不会干那种霸王硬上弓的事情。#王思聪 朋友圈# ​ 吴亦凡和都美竹的事件,疑似又有了新走向,有人说都美竹可能进了精
  • #边伯贤入伍后首发文#“谢谢爱丽们❤ 想你们 想我了嘛!?虽然不能像以前一样经常来,但是真的很想念 就这样吧... 大家 新冠...小心新冠!! 一定一定要好好
  • 这个女人开头哭着和我喊:阿妈啊,我好想你啊结束了:啊我要最后说一句,我好可爱,这世上怎么有我这么可爱的人(我以为她会说阿妈啊,我好想你啊[裂开][裂开][裂开]
  • 静夜听雨,心染尘香 江南,梅雨季节。窗外,雨声,滴滴答答,淅淅沥沥,构幻成一首首动听的乐曲。 静夜,倚窗听雨,把自己完全置身于闲暇的静谧中,顿时会少去了几许苍
  • 静夜听雨,心染尘香 江南,梅雨季节。窗外,雨声,滴滴答答,淅淅沥沥,构幻成一首首动听的乐曲。 静夜,倚窗听雨,把自己完全置身于闲暇的静谧中,顿时会少去了几许苍
  • 美好的一天开始了,菩提战法理念, 当有个买点,风险很大,但利润很高,赚10%,但亏可能也是能10% 还有只股票,风险很小,赚5%,但亏1%可能, 菩提会选后者,
  • 俳優の小日向文世さんが、7月15日午後1時から放送される黒柳徹子さんの長寿トーク番組「徹子の部屋」(テレビ朝日系)に出演する。小日向さんが同番組に出演するのは約
  • #刘宇宁洛铭西# ‖ #刘宇宁东方风云榜# ‖ #摩登兄弟[超话]# 你是我疲惫生活的希望与糖 ​​​ 你是我生活中谁也打不倒的热爱 ​​​ 你是我一眼望
  • 今日总结 再也不要周末去步步高游乐场 人多到感觉不到空调的存在 全天靠这杯超级茉莉支撑 好喝! 家里的积木不会多看一眼 外面几个零星的小件能玩一个小时 绝绝子