THỰC HÀNH TÂM LINH CHUẨN BỊ HOÀN HẢO.
Làm thế nào những người chưa có vị Thầy Tâm Linh có thể sống trong thế giới này mà thực hành tâm linh một cách thiện xảo? Làm cách nào những người đã có một Con Đường có thể sống và làm việc khi những người khác không chia xẻ con đường đó?

Tôi trích bài giảng của Lama Lodu Rinpoche trong ---://www.directcon.net/thubten/instant_advice.htm. Lama Lodu Rinpoche an trụ tại Kagyu Droden Kunchab – Trung tâm Giáo pháp thực hành Phật giáo Đại thừa và Kim Cương thừa, số 1892 Đường Fell, San Francisco, CA 94117. Lama trông nom việc dịch thuật các bản văn thực hành và đã biên soạn:

– Giáo lý Bardo. Nhà xuất bản Snow Lion.

– Tinh túy của giác tri và vô tri. Nxb KDK.


– Thành tựu giác ngộ. Nxb KDK.

– Trì giữ giới nguyện Bồ Tát. Nxb KDK.

– Kính lễ Kalu Rinpoche. Nxb KDK.
_____
Những người chưa có vị dẫn đạo tâm linh nhưng được thúc đẩy bởi một khao khát mãnh liệt có thể tự mình thực hành cho tới khi đủ thiện duyên để gặp được vị dẫn đạo tốt lành. Những ai có ý hướng làm những điều thiện lành thì sớm hay muộn cũng sẽ gặp một vị Thầy đầy đủ phẩm tính.

Phải phát triển ước muốn kiên định: mong ước cho tất cả chúng sinh đều kinh nghiệm hạnh phúc và giảm nhẹ đau khổ, kết quả là thân, ngữ và tâm ta sẽ trở thành sự hiển lộ của rung động bi mẫn – đây là một thực hành tâm linh chuẩn bị mà mỗi cá nhân có thể tự tu học.

Nếu ai đối xử với bạn một cách tử tế, bạn kinh nghiệm hạnh phúc, vì thế, bạn nên đối với những người khác tương tự để họ cũng kinh nghiệm hạnh phúc. Khi bạn gặp một người giao tiếp với bạn không bằng ngôn từ, nhưng với động lực từ ái, bạn sẽ cảm nhận an lạc. Tới lượt bạn, bạn cũng nên nuôi dưỡng thiện tâm và lòng bi mẫn càng nhiều càng tốt và đem thái độ đó tới tất cả những người bạn gặp.

Không nhất thiết phải thiền định đúng bài bản và thực hành quán tưởng, việc huân tập thiện tâm và lòng bi mẫn có thể được thực hiện ở bất kỳ đâu, có năng lực rất mạnh mẽ và là thực hành tâm linh chuẩn bị hoàn hảo. Còn tiếp

THỬ BÀN MỘT CHÚT VỀ YÊU.
Bạn nói rằng bạn yêu vợ mình. Tình yêu đó bao hàm sự thỏa mãn dục, sự hài lòng vì có một ai đó trông nom lũ trẻ, nấu nướng. Bạn phụ thuộc vào cô ấy. Cô ấy cho bạn cơ thể của cô ấy, tình cảm của cô ấy, sự khuyến khích của cố ấy, một cảm giác an toàn nhất định. Rồi, cô ấy trở nên buồn chán, cô ấy từ bỏ bạn hoặc đi theo một người nào đó. Toàn bộ sự cân bằng của bạn bị phá vỡ, lo âu, xáo trộn, ghen tuông, trong lòng bạn lúc này là nỗi đau đớn, lòng hận thù và hung dữ.
Có phải bạn muốn nói rằng “Miễn là khi nào em thuộc về tôi thì tôi yêu em, còn ngay khi em không thuộc về tôi, tôi căm thù em. Khi nào tôi còn dựa vào em để thỏa mãn những nhu cầu của tôi, thì tôi yêu em, nhưng ngay khi em không đáp ứng những nhu cầu của tôi, tôi không yêu em nữa” – đó chính là mâu thuẫn giữa các đôi, ở đó có sự phân cách và khi bạn cảm thấy bị cách khỏi người khác thì không có tình yêu.
Nhưng nếu bạn sống với vợ mình mà không có những trạng thái mâu thuẫn này – mâu thuẫn bất tận trong chính bản thân bạn – thì, có lẽ, bạn sẽ biết được tình yêu là gì. Khi đó bạn hoàn toàn tự do và cô ấy cũng vậy, nếu bạn lệ thuộc sự hài lòng của bạn vào cô ấy thì bạn trở thành một kẻ nô lệ cho cô ấy. Hai người là nô lệ của nhau. Do vậy, khi yêu phải có sự tự do, không phải tự do khỏi người khác mà là tự do khỏi chính bản thân.
Thuộc về một người khác, nuôi dưỡng tình cảm mình bởi người khác, phụ thuộc vào người khác – tất cả những điều này luôn chứa đựng lo lắng, bất an, ghen tuông, tội lỗi… và ở đâu có sự sợ hãi ở đó không có tình yêu. Một tâm hồn sợ hãi sẽ không bao giờ biết được tình yêu là gì. Tính đa cảm không phải là tình yêu. Và như vậy tình yêu không phải là sự hài lòng, thỏa mãn và khao khát.
Bạn có biết thế nào là thực sự yêu một người không – yêu mà không có thù hận, không có ghen tuông, không có giận dữ, không muốn can thiệp vào cái người đó đang nghĩ hoặc đang làm, không chỉ trích, không so sánh – bạn có biết điều đó có nghĩa là gì không?
Xem tiếp comment
Nguồn FB Cô Liên Hương

CHỦ ĐỀ GIỚI HẠN:
Chia sẻ kinh nghiệm về nơi ở có vong, bị ai oán, cuộc đất đối phần trung giới.

Vấn đề này rất nhiều bạn hỏi, tuy có thể không hoàn toàn giống trường hợp của các bạn, nhưng đây là thực tế mà chúng tôi đã kinh nghiệm 60 năm, hy vọng có thể mở rộng tâm trí và giúp ích phần nào trường hợp riêng của từng bạn.

Gia đình tôi sống tại số nhà 11 phố Tông Đản, phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đã 4 thế hệ. Nguồn gốc địa điểm đó có vấn đề. Tòa nhà khá to, vốn là bệnh viện tư kiêm nơi ở của Le Roy des Barres – Giáo sư tiến sỹ phẫu thuật người Pháp đã sang Việt Nam từ 1902 sau khi hoàn thành luận án và kỳ thi tuyển đặc biệt cho vùng Đông Dương, ông sống ở Hà Nội ba chục năm xây dựng ngành phẫu thuật cho École de Médecine de l’Indochine [trường Y khoa Đông Dương] sau ông trở thành Hiệu trưởng của trường nhiệm kỳ 1929-1934. Chính Barres phát hiện tài năng Hồ Đắc Di và mời giảng dạy ở Trường Y.

Nhà 11 Tông Đản theo kiến trúc hiện đại đời đầu – thời đó kiểu kiến trúc này rất hiếm ở Hà Nội. Tầng bán hầm là nơi giặt, bếp, kho, gara, người làm ở, nhà vệ sinh chung, nhà xác. Tầng trệt [bây giờ gọi là tầng 2] cánh phải là phòng hội họp; cánh trái là phòng khám và phòng phẫu [bên dưới có nhà xác]. Gia đình Barres sống tầng lầu phía trước là phòng tôi ở bây giờ [gọi là tầng 3]. Mái nhà [bây giờ gọi là tầng 4] có một phòng nhỏ cho quản gia trông nom xử lý đóng mở giếng trời tùy theo thời tiết.

Khi Barres về Pháp ngôi nhà qua nhiều chủ nhưng không được lâu, người mua lại cuối cùng là ông bà chủ hiệu buôn đăng-ten Trần Văn Ngữ, Lê Thị Tý. Ông bà Trần ủy thác chính phủ cho thuê ngôi nhà này để làm trụ sở Uỷ hội Quốc tế Kiểm soát đình chiến, thành lập theo điều 34 của hiệp định Genève [International Control Commission]. ICC gồm có đại diện của Ấn Độ, Ba Lan, Canada, do Ấn Độ chủ toạ đã đóng tại đây trong 3 năm. Cụ Trần Văn Ngữ bị lực lượng dân quân đưa đi mất tích, thủ tiêu giống như trường hợp họa sỹ Nguyễn Cát Tường chủ thương hiệu Áo dài Lemur. Cụ bà và 7 người con [con thứ ba là bà Trần Lệ Thu vợ sau của ông Cù Huy Cận] còn được nhận tiền nhà thêm một thời gian nữa rồi chấm dứt, thế là họ mất tài sản như các gia đình tiểu tư sản khác ở Hà Nội khi đó. Cụ Lê Thị Tý sau vào Nam sống với con.

Thời gian đó gia đình tôi sống ở số 10 Lê Thạch bây giờ là Sở Ngoại vụ [đối diện Lầu Kèn tức là nhà con công trong vườn hoa cụ Lý] rồi chuyển tới biệt thự 18 Tông Đản [bây giờ là nhà riêng Đại sứ Hoa Kỳ].

Năm 1958, gia đình tôi nhường biệt thự 18 Tông Đản cho cụ Phan Kế Toại, nguyên Khâm sai Bắc bộ của Chính phủ Trần Trọng Kim, khi đó nhậm chức Phó Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa [cụ làm 4 nhiệm kỳ liên tục] và chuyển tới 11 Tông Đản, chỉ cách hơn nửa con phố.

Trong ngôi biệt thự có vong và có oán trái này còn có một số hộ khác nên trở thành chung cư theo luật còn kết cấu là biệt thự. Không có hộ nào yên, chướng nạn không kiểu này thì kiểu khác sơ bộ thì: chết yểu ít nhất 5 người, một gái chết đuối khi vừa xuất ngoại, chết bệnh lao, điên cuồng nặng phải vào Châu Quỳ, vỡ nợ chạy trốn, vô sinh, anh vợ em rể tranh đoạt diện tích rồi đào cả mả bố lên, học sinh cầm dao đâm bạn ở trường, hàng xóm làm nhục nhau rồi bị giam, 4 người tai biến não sống thực vật nhiều năm, trộm cắp bị phát giác nhưng tha, trộm cắp đi tù dài hạn, chết bất đắc trong WC không ai biết, gẫy chân tay, ngoại tình đánh nhau, say rượu chửi bới la hét, ung thư, gia đình ly tán tới chết, đưa cô đồng về nhà cúng rồi hủ hóa… đặc biệt việc em gái đào mả bố để triệt hạ anh em trai thì vô tiền kháng hậu, người Á Đông không bao giờ làm.

Trộm vía, gia đình tôi may có người giúp, ông bà đức độ, con cháu chịu tu nên thoát nạn. Thường xuyên đá lăn ầm ầm trên mái nhà khoảng giờ Sửu, lên mái xem thì không có hòn đá nào, có tiếng gõ cửa lịch sự nhưng ra mở không có ai, có đêm gõ hai ba lần, thậm chí gõ cả ban ngày, có hôm nửa đêm có người quét lá trên mái nhà nhưng lên mái xem thì sạch bong không có cọng lá nào, tự nhiên có cột lửa cháy ngay trên sàn gỗ nhưng không để lại bất kỳ vết tích... Mẹ tôi tốt nghiệp ngành Nhân chủng và Lịch sử, được học với các giáo sư nổi tiếng của MGU nên hiểu biết rộng về các sự việc được cho là của cõi vô hình [tất nhiên chỉ vô hình với mắt thịt]. Ông Nguyễn Phúc Giác Hải và tiến sỹ Lê Xuân Tú đưa mẹ tôi gặp cụ Chưởng Cần tức khí công lão gia Nguyễn Đức Cần [1909-1983] ở làng Đại Yên, xin cụ chỉ giáo và từ đó rất thân quý. Cụ Chưởng Cần là nhà ngoại cảm nổi tiếng nhất miền Bắc, cụ xếp bằng rung đùi đi trên mặt ao [lần khác kể].

Vấn đề của khu này không chỉ là nhà có vong, có oán trái, mà cả khu đất rất rộng bao gồm Thành ủy Hà Nội và mấy nhà quanh quanh Tông Đản là vùng đối phần trung giới, thích hợp xây đền miếu, bãi tha ma, đài phun nước chứ không phù hợp xây dương phần, người Pháp đã xây nhà máy nước đá có tháp nước rất lớn phun suốt ngày đêm, sau bị phá để xây Vietcombank nhưng cả khu đó không vượng. Trên mái nhà của Ban Kiểm tra Đảng họ dựng cây hương cúng bái suốt bởi họ cũng không yên mặc dầu là cơ quan.

Cụ Chưởng Cần chỉ dẫn pháp hồi hướng, trì chú, cúng lễ, dặn giữ mái nhà thật sạch, dặn không áp dụng các biện pháp phù thủy trù yểm, tổn âm đức mặc dầu tác dụng ngay trước mắt. Khi cụ Chưởng Cần mất đi, lại có các vị khác giúp. Chúng tôi cứ vậy mà làm, hằng ngày tôi trì chú, hồi hướng thiện pháp, cúng dường thanh tịnh, thực hành bố thí, khi nào thấy lăn đá thì cúng một hai mâm đồ ăn đặt trên mái nhà, khoảng cách lâu nhất giữa hai lần cúng là 8 tháng.

Các “thế lực” tồn tại ở đây rất đông, họ phát các tín hiệu mà mình có thể hiểu được như ngôn từ và linh nghiệm, đôi lần họ hiện tướng toàn vẹn trong lúc tôi ngồi thiền, đã 3 lần họ đỡ khi bị ngã, hàng xóm điên dại đập phá tới mức phải chích thuốc để bắt lên xe điên nhưng không làm phiền nhà tôi, vào nhà tôi rất hiền, nhiều lần vác gối sang ngồi thiền cùng. Đi xa mấy trăm cây số mệt quá chỉ mong về ngủ ngay nhưng vừa vào nhà tự nhiên quên mất là mệt. Người già đều muốn mất ở nhà, ông tôi, mẹ tôi mất khi tôi ngồi cạnh, cận kề lâm chung mây cầu vồng xuất hiện, lãng đãng rồi tan. Đêm mở cửa thì dơi bay vào, ngày cúng dường thì ong mật, bướm thụ hưởng các thứ nước cúng.

Các kinh nghiệm truyền thống thực sự hiệu quả về khả năng tịnh hóa không gian, nâng cao sức khỏe của người trong nhà, khách được mời, vừa bước qua cửa đã thốt lên dễ chịu quá, bọn trẻ con thích tụ tập, lớp thiền rất kết quả và duy trì cả chục năm tới khi tôi bận quá phải nghỉ. Cách đây khoảng một tháng, con trai chị Dao Hanh tới gặp tôi hỏi vài chuyện trước khi cháu du học, câu hỏi cuối cùng của cháu là: “Bác làm thế nào để có được không khí như thế này?” Tôi trả lời là tôi hành thiền, không sát sinh, không cãi nhau, đọc sách có tần số tốt, khi nào bật TV thấy phim bạo lực hay quái thú chảy giãi là hôm sau tôi trì chú miên mật để tẩy trược… Cháu nói rằng, sau này cháu muốn mở nhà hàng mà có được không khí như thế này để khách không chỉ ăn dinh dưỡng mà còn ăn văn hóa, tôi nói cháu phải bán đồ chay, bán thịt sẽ không bao giờ có không khí an tịnh.

Có những sự ngoài khả năng của mình, hàng xóm không vượng, họ không có tình yêu với nơi sống, họ bẩn lắm và nhếch nhác, thường xuyên cướp lấn chiếm xâm phạm khu vực chung, họ chuyển đi nơi khác thì chủ thuê tới không đậu được lâu, ở thuê cũng nhếch nhác không ra thể thống gì.

Đôi khi, phải nhìn xa ra mới thấy được lợi ích duyên khởi, nếu tổ tiên không vì cộng nghiệp mà tới ngôi nhà này thì chắc gì tôi gặp Thầy, gặp Pháp, chắc gì tôi nghiên cứu siêu hình.

Hy vọng kinh nghiệm của tôi giúp gì đó tới các bạn.
-----
Các bạn tìm đọc cuốn "Nguyễn Đức Cần – Nhà văn hóa tâm linh". Sau cụ, Việt Nam chưa có ai tài giỏi, đức độ, khí phách, đủ bi trí dũng như thế. Cụ bị chính quyền CS hành hạ rất lâu rồi mới ‘đành’ công nhận. Bia mộ cụ chúng đổ mắm tôm lên, mẹ tôi biết tin đã khóc. Nhà nghiên cứu Nguyễn Phúc Giác Hải viết bài bảo vệ cụ Chưởng Cần lập tức bị Tố Hữu đuổi ra khỏi biên chế nhà nước để trừng phạt, từ đó ông dạy tiếng Pháp, tiếng Anh, vật lý, dịch sách khoa học để sống. Tôi cũng học ngoại ngữ với thầy.
Nguồn FB Cô Liên Hương


发布     👍 0 举报 写留言 🖊   
✋热门推荐
  • ”  新的产业来了,曾经跟着“土专家”韦朝忠在宁夏种植蔬菜的村民也陆续回到了家乡,家住马寨村喜布组的吴顺慧便是这其中之一。  马寨村喜布组村民韦朝忠在宁夏种植了
  • 如果在这个阶段还会有这种情况,周边的孩子会觉得他有问题,这就是一种驯化。因为我们受到了这个社会常识、规则的驯化,我们脑子里装满了这个社会给我们赋予的价值、规则,
  • 茄爸還有理地說我,邊個叫你懶,有位置就坐!我自己坐巴士去約會地點[二哈][二哈][二哈]好黑仔那巴士一股屎味更黑仔是我坐中了那幾個揩到屎的位置開始還不知道自己坐
  • 12月11日至13日,人民日报分别在头版头条、2版头条、7版头条的重要位置,连续三天刊发辽宁经济系列通讯《辽宁:蓄势待发海天阔》《辽宁:高端制造正当时》《辽宁:
  • 身体护理的过程中,他一开始是愿意的但是中间有些不舒服,允许他有进退的空间,我们多迂回几次,重新用行动去说服他;你想玩他不想玩的时候,尊重他的意愿,这样他想玩你不
  • ”“南海鲛人,出尔反尔,”他看向青染,最后的三个字是特意说给她的,“杀无赦!他有一个宠在心尖上的夫人,还娶了七个小妾。
  • 我是超会碎碎念玩家:我今天反思了一下自己 别的小女孩都会撒娇 声音都贼软妹 而我只会卧槽tmd等之类的话 确实是我不配 别人都有甜甜的恋爱我只有圆圆的脑袋别说我
  • 外加一包你们当地最贵的烟!楚地潮湿,楚人将香草放入带孔的熏炉中焚烧散气,继而发明手炉;另一说是源于隋代,隋炀帝南巡到江苏,天气寒冷,当地县官让铜匠做了一只小铜炉
  • 甚至还有个组,在报告里给我介绍起了鸣人的技能。首先给姐妹们介绍一下我的肤质:混油皮,属于外油内干的类型,曾经是痘肌,现在只有姨妈期会偶尔冒几颗小痘痘。
  • 工作后不想去的应酬多的是,既然加入社团组织还是去看看吧,兴许能碰上心仪对象呢27.双肩包(一个人去周遭城市走走的时候,上课的时候,容量大,而且方便,还有点小文艺
  • !1.早上7点多的消息我却10点才起 我两周一次的懒床还被发现了 天知道我10点多回不好意思我刚醒的时候有多尴尬2.2020都不想要我 但我还是得去3.北极光和
  • 我对谁都不会好,我也只能一直是这样了通常情况下,德国人会把星期五和13号重叠的这个日子视为是一个不太吉利的日子。是我这么久以来一直在自作多情了,我既然还会想着你
  • 【“呆萝卜”将关闭合肥之外线下门店?】近日,“呆萝卜”停业一事引发关注。11月26日,有消息传来,李阳代表公司表态,声称要放弃合肥以外的所有业务,同时对各地“合
  • #鞠婧祎[超话]#❤️ #三十天表白鞠婧祎# 【DAY 3·最心疼她的时刻】 入坑太晚了,这些都是补档的时候才知道的,真的好难受。在2014年的11月,一个噱
  • 红尘深处,相顾无言,不知归处。一季花开,明媚了多少光阴。一句懂得,温柔了多少孤单。暖意在时光里绵延,我用一抹嫣然明媚四季的芳菲。 折一笺潮湿的文字,用柔情烘干
  • 2019.12.14 ——————— cookie碎碎念 【早餐】:​草莓法式吐司|咖啡☕️ 最近感受:两句话。第一,爱不是博弈,不是贬低,而是深深的理解与接
  • #姚弛[超话]# #姚弛的地球初探# NOW ⅠFUTURE TOMORROW -此刻即未来 “人人都说活在当下,对未来不抱希望。每个人对当下和未来的定
  • 这次奥赛看到一个体形和我特别像的女孩儿,叫不出名字,我练了4年半,人家估计还没我练的长。脱干即是王啊,各位女子健体运动员注意了,真的是长江后浪推前浪,前浪被拍死
  • 大一时偶然在市场买到的绿苹果 特别好吃 还有一个人性化的名字 王林苹果 后来搬了校区 在市里也没有遇见过 谈起 身边的人也没听说过 偶尔看见绿苹果还能想起
  • #朱一龙齐衡# #朱一龙知否知否应是绿肥红瘦# 朱 一 龙 ┆ 把臉面向陽光 就不會有陰影 你就是我的陽光 . ┏┄┄┄┄╆┄ᶫᵒᵛᵉ