#荷花微资讯##中越対译##广西这十年#【外籍教师杜瓦底敦:耕耘教坛传递缅中友谊 钟情壮乡山歌螺蛳粉 Giáo viên nước ngoài Daw Waddy Thwin, làm việc giáo dục để quảng bá tình hữu nghị Myanmar - Trung Quốc, yêu thích sơn ca và bún ốc của quê hương dân tộc Choang】

“我来到中国广西任教近14年,这里的气候与缅甸相似,生活舒适,我很喜欢这里。”广西民族大学东南亚语言文化学院的缅甸语外教杜瓦底敦说。
"Tôi đến Quảng Tây, Trung Quốc giảng dạy gần 14 năm, khí hậu ở đây tương tự như ở Myanmar, cuộc sống dễ chịu, tôi rất thích ở đây", giáo viên nước ngoài dạy tiếng Myanmar của Học viện Ngôn ngữ và Văn hóa Đông Nam Á thuộc Đại học Dân tộc Quảng Tây Daw Waddy Thwin cho biết.

今年63岁的杜瓦底敦曾在缅甸仰光外国语大学任教20余年,2008年11月受聘广西民族大学,从事缅甸语教学工作。“我希望通过我的努力,助力中国缅甸语教学,培养更多专业人才,促进缅中两国的友好合作。”她说。
Daw Waddy Thwin năm nay 63 tuổi, từng giảng dạy tại Đại học Ngoại ngữ Yangon Myanmar hơn 20 năm, tháng 11 năm 2008 bà được tuyển dụng vào Đại học Dân tộc Quảng Tây, phụ trách việc giảng dạy tiếng Myanmar. Bà chia sẻ: "Tôi mong rằng bằng sự nỗ lực của mình, sẽ giúp sức cho việc dạy học tiếng Myanmar tại Trung Quốc, đào tạo ra nhiều nhân tài có chuyên môn hơn, thúc đẩy sự hợp tác hữu nghị giữa hai nước Myanmar - Trung Quốc".

自2004年中国—东盟博览会在广西南宁连续成功举办以来,掌握中国—东盟语言和事务的专业人才成为“香饽饽”,广西各大高校利用地缘优势加大培养面向东盟的复合型国际人才,不断深化面向东盟的国际化办学合作。
Từ khi Hội chợ Triển lãm Trung Quốc - ASEAN được tổ chức thành công liên tục tại Nam Ninh, Quảng Tây từ năm 2004 cho đến nay, những nhân tài chuyên nghiệp nắm bắt được ngôn ngữ và các vấn đề liên quan đến Trung Quốc - ASEAN đã trở thành "miếng bánh ngọt", các trường cao đẳng và đại học tại Quảng Tây tận dụng ưu thế về địa lý để tăng cường việc bồi dưỡng nhân tài quốc tế tổng hợp hướng đến ASEAN, không ngừng đi sâu vào việc hợp tác mở trường quốc tế hướng đến ASEAN.

杜瓦底敦到广西任教后,勤勉工作、用心育人、以校为家。她发现中国国内的缅甸语基础教材已有多年未更新,在口语和书面语的区别方面也不够明晰。于是,她主动提出编撰新版教材的建议,并承担了教材编撰、审校和录音等工作。
Sau khi chuyển đến giảng dạy ở Quảng Tây, Daw Waddy Thwin chuyên tâm làm việc, tập trung đào tạo con người, coi trường như ngôi nhà của mình. Bà phát hiện tài liệu dạy học tiếng Myanmar cơ sở tại Trung Quốc đã không được cập nhật trong nhiều năm, sự khác biệt trong phương diện nói và viết cũng không rõ ràng. Thế là, bà chủ động đề xuất ý kiến biên soạn giáo trình mới, đồng thời chịu trách nhiệm các công việc như biên soạn, hiệu đính, thu âm giáo trình...

目前,杜瓦底敦参与编写了《缅甸语语音快速入门》《实用缅甸语会话教程》《缅甸语情景口语》等10本缅甸语教材。这些教材面向全国出版发行,被国内多所高校引进使用。
Hiện nay, Daw Waddy Thwin đã tham gia biên soạn 10 cuốn giáo trình tiếng Myanmar như "Nhập môn cấp tốc ngữ âm tiếng Myanmar", "Giáo trình thực hành hội thoại tiếng Myanmar", "Tiếng Myanmar giao tiếp theo tình huống"... Những giáo trình này hiện đã xuất bản và phát hành trên toàn Trung Quốc, được nhiều trường cao đẳng và đại học tại Trung Quốc đưa vào sử dụng.

杜瓦底敦还积极牵线搭桥,助推学校与缅甸的高校和教育机构开展交流合作。在其协助下,《三字经》等缅文版先后出版,《佛教故事集》缅语版中华传统著作在缅甸出版。她作为主编之一,编撰了由广西人民出版社出版的《中国—东南亚铜鼓·缅甸卷》,以此增进中缅两国民众的文化交流互鉴。
Daw Waddy Thwin còn tích cực bắc cầu kết nối, trợ giúp thúc đẩy triển khai giao lưu hợp tác giữa nhà trường với các trường cao đẳng, đại học và tổ chức giáo dục của Myanmar. Dưới sự trợ giúp của bà, phiên bản tiếng Myanmar của những tác phẩm như "Tam tự kinh"... lần lượt được xuất bản, phiên bản tiếng Myanmar của tác phẩm truyền thống Trung Quốc là "Tuyển tập câu chuyện Phật giáo" cũng được xuất bản tại Myanmar. Với vai trò là một trong những chủ biên, bà đã biên soạn "Trống đồng Trung Quốc - Đông Nam Á: Quyển Myanmar" được Nhà xuất bản Nhân dân Quảng Tây xuất bản, nhờ đó làm sâu sắc hơn sự giao lưu, học hỏi văn hóa giữa nhân dân hai nước Trung Quốc - Myanmar.

由于在广西科教领域做出突出贡献,2012年,杜瓦底敦获得广西壮族自治区人民政府颁发的“金绣球”奖,这是广西授予来桂工作的国(境)外专家的最高荣誉奖项。
Do có sự cống hiến xuất sắc trong lĩnh vực khoa học giáo dục của Quảng Tây, năm 2012, Daw Waddy Thwin đã đoạt được giải thưởng "Kim Tú Cầu" do Chính quyền nhân dân khu tự trị Dân tộc Choang Quảng Tây trao tặng, đây là hạng mục giải thưởng danh dự cao nhất mà Quảng Tây trao tặng cho những chuyên gia nước ngoài đến công tác tại địa phương.

在广西生活了十余年,杜瓦底敦觉得自己越来越像广西人。如今,她不仅爱上了广西柳州螺蛳粉,还能唱壮族“歌仙”刘三姐的山歌。每次回到缅甸,她都会向亲朋好友介绍中国发展现状和中国文化。
Sinh sống tại Quảng Tây hơn 10 năm, Daw Waddy Thwin cảm thấy bản thân mình ngày càng giống người Quảng Tây. Đến nay, bà không chỉ yêu thích bún ốc Liễu Châu, Quảng Tây, mà còn biết hát cả sơn ca của chị ba Lưu - "Tiên ca" của dân tộc Choang. Mỗi khi về Myanmar, bà đều sẽ giới thiệu với bạn bè về tình hình phát triển và văn hóa Trung Quốc.

“我在广西很有归属感,广西是我的第二故乡。”杜瓦底敦说:“随着中国与东盟交流合作的日益紧密,东南亚语言学科的发展空间会更大。只要我的身体健康状况还允许,我还想继续留任。我希望我的学生在未来成为缅中友好的使者,让两国的深厚友谊一直传承下去。”
"Tôi có cảm giác thuộc về Quảng Tây, Quảng Tây là quê hương thứ hai của tôi". Daw Waddy Thwin cho biết: "Cùng với sự hợp tác giao lưu ngày càng bền chặt giữa Trung Quốc và ASEAN, không gian phát triển dành cho khoa ngôn ngữ học Đông Nam Á sẽ ngày càng lớn hơn. Chỉ cần tình trạng sức khỏe của tôi còn cho phép, tôi vẫn muốn tiếp tục được đảm nhiệm công việc. Tôi mong muốn trong tương lai, học sinh của tôi sẽ trở thành sứ giả của tình hữu nghị Myanmar - Trung Quốc, giúp cho tình hữu nghị sâu nặng đó sẽ mãi mãi lưu truyền đến muôn đời sau".(来源:中国新闻网;越文翻译:《荷花》杂志)

#so比的读书日常[超话]#
随便点开一章回味一下都会让我哭到崩溃
♥曾经每天睡前都会问你的两句话,其实不是控制,是真的关心
♥本来想用石子控诉这个铁石心肠的李琰,可是他是不是会生气呀……李琰说他不喜欢我的橙子味,那就不要好啦
♥真的只是想追回李琰,但总是会惹他生气,究竟怎么样才能得到李琰独一份的爱,可不可以给一点提示呀?像是特意把热腾腾的红薯用塑料袋包好送给管家,特意买了一枚素戒埋在前妻坟前,什么时候溓宁也可以得到李琰独一份的礼物呢?

但是溓宁,你已经得到了呀!是李琰亲手为你采摘的花,不是普通的花,是乌景湾镇最好的李琰给你采的乌景湾镇最好的花!

昨天我听了asmr安慰的,我记得六月份有一段时间肚子疼,整个人都不好的时候就听的这个6.5voxasmr
听着就默默流泪。真的好难过好难过
当然昨天是一个大emotional damagr
为什么人在被安慰的时候情绪更加波动了。我想是因为被发现了哭哭更委屈了(bushi)
我最喜欢就是有人依靠我了,我的保护欲噌噌往上涨,想抱着它好好安抚
但是我也想依靠别人
我觉得这两个不矛盾吧
m so lonely


发布     👍 0 举报 写留言 🖊   
✋热门推荐
  • 更高更新更尖端  此次主题采访,刷新了记者对黄河沿线产业发展的固有印象:相对“土气”的郓城有欧莱雅等全球知名化妆品的服务商,济南有站在风口上的预制菜,滨州有可以
  • 个个温暖人心,充满正能量的宝宝名字:迎年迎年,出自顾太清的《鹧鸪天》已知草色迎年绿,略有新黄发柳芽。清石在诗句中指的是清泉和山石,二字结合用来给男孩起名,清可以
  • 。。
  • 有的演员一演就让人担心他的精神状态,而于帅处理得就不错,他的“疯”是有美感的。不过感觉编排还是有点儿散,草上坡也太长了,马夫蛮女大合唱是我走神儿最多的时候(感觉
  • 16. 男性魅力主要体现在对哪个女人都不上心,随便哪个女人都无所谓的态度,一旦他觉得非某女不可的时候,他就变成了一个好人,好人是没有魅力的。8. 男人总以为自己
  • 28、对话对酒,落梅成愁,何日梅花落,送我归家。20、那一天的你,容颜一往如昔,归来时一袭白衣曳地。
  • 她也不会聊天,不会说有意思的话,只会摸着我的手,说享到我的福了,说我很好,重复很多遍。但每次见她,总要给我钱,我不想要,因为她老是省钱,给自己买很酸的橘子,快烂
  • 说到这里,有些懂八字的朋友可能就会问,申花既然需要木的强根,那么在虎年和兔年自然成绩也应该不错。作为经历过甲A时代盛况的人,我真的想说,我们的球迷真的都很炙热,
  • 从斯米塔家出来已经近晚,日薄归家,但在纽约却的确称得到是华灯初上。乾隆帝大怒明确回复:“土尔扈特渥巴锡等,与尔别一部落,原非属人,或以兵戎,或守和好,我天朝惟视
  • “虽憎犹爱是一药”虽然我讨厌这个人,嗔恨极了,但是我总觉得他也是一个人,应该改变他,还是慈悲他、爱护他。而说来说去,这意思大概就在于,天蝎座如同被大众孤立了一样
  • #记录生活##日常# 花㚏市场逛一逛 进花㚏市场肯定是先看小猫咪啦[锦鲤附体] 一堆可爱的修猫 矮脚猫,德文猫 一个不知道是炸毛的银渐层,也不知道是金吉拉[允
  • 3⃣荤菜:达州滑肉(晃眼还以为是处理过的酥肉,大块,煮出来吃起扎实)嫩牛肉 (推荐!1⃣秘制红锅,牛油锅风格,点的微辣,中午吃起味道合适。
  • 我好久没有织围巾了,唉2.又路过这家店,真可爱,朋友说右下角的小羊在看镜头呢3.我喜欢拍准备食材的台面,但是这个台面太窄了,我想要一个宽些的台面,并且我还想要大
  • 这周过得也很快奥[馋嘴]事情一直在变化 在某些当下 可以更舒展些昨晚打麻将 我一局也没糊[泪]但是你这次打出了这张牌 选择等另一张去胡或许下次来的刚好是你扔出的
  • 你说:好,说你不会推开我了结果那天吵架的时候,我问你不是说好了,不会推开我了,然后你说就当我说话不算话吧 我真的不知道该怎么去挽回你了,我也不知道该怎么去
  • 【浅谈Ultras球迷文化】在谈Ultras文化之前,我想先聊聊Curve文化,所谓的curve,就是我们场讲的曲线看台,指在含有跑道的综合体育场球门后面的弧形
  • 总是觉得你还在,恍恍惚惚能听到你的喘气声,想进来房间,明明会自己开门嘛,啥子都要我们来帮你,心机狗狗,不过以后你可以随便进出了,毕竟这个家那么熟悉,每一处都有
  • 。。
  • 像极了我不爱听课的样子昨天我正发愁着一个人去喝奶茶该多无趣,发了个定位就见到了刚好也一个人出来的猪啊猪喜欢路上的小风景 喜欢抬头望着天拍张照也跟叨叨超哥成为了好
  • ~优秀讲师带来《正面管教》阅读分享沙龙:「正面沟通技巧:告别孩子“不听话”的日子,掌握如何说孩子才会听的秘诀」。老师将在科学理论的基础上,通过现场实践、互动参与