#新闻英语##柬埔寨警方认定血奴案属编造#
血奴:blood slave
编造、不属实:be fabricated /ˈfæbrɪˌkeɪtɪd/
中国驻柬埔寨大使馆:the Chinese embassy in Cambodia/ kæmˈboʊdiə/
英文报道:The so-called blood slave case, in which a Chinese national had been reported to be detained illegally in Cambodia and had large quantities of blood taken from him, was fabricated, the Chinese embassy in Cambodia said on Monday, quoting local police.

Today's

basic

Chinese:高碑店

gāo bēi diàn


Gaobeidian

/gau/

/bei/

/djen/

/a:/

tone

approximate

Chinese

word

tone

a

1

Soso

'So..

gāo


a

1

Soso

'So..

bēi


a

\

4

so!

diàn



#聖誕節快樂#*
Sáng khoảng 8:40pm mình chạy ra điểm cắt rau với nhóm Đẹp Từ Tâm. Chị Nhung thông báo nay nhóm cắt rau bó xôi cũng trong khu Đất Mới Thánh Mẫu.
Cắt rau xong, 11:42am mình chở cô Chiều về phòng trọ của cô ở đầu Ngã 5. 11:55am tạm biệt cô, mình có xin bịch bự bó xôi để nhà ăn với cho hàng xóm xung quanh, nên chạy về nhà cất. 12:07pm cất xong, lại phi qua nhà chị Nhung, 12:19pm đến nơi, vừa lúc xe Đội Phản Ứng Nhanh chở dùm rau đến đầu dốc. Anh Nam chồng chị Nhung với anh lái xe phụ khiêng rau xuống. Còn vài bịch, tiện đường, nhờ anh lái xe ghé ngang chỗ cần, tặng dùm luôn.
Phần còn lại, chị Kim Anh, chị Nhung với mình chia nhau, chở mỗi người vài chuyến đem tặng. Mình đến tặng Hội Người Mù ở Trần Quang Diệu 2 bịch, Trường Khiếm Thính ở Pasteur 1 bịch, 1 bịch chở lên Thiền Viện Vạn Hạnh cho Sư Cô An Nghĩa, mà cô đi vắng, nên mình chạy vào bếp, để trước cửa bếp luôn. Lần đầu tiên đến khu vực Chánh Điện, mình vào thắp nhang bái Phật.
Đến Hội Người mù, là 12:44pm, 12:55pm quay lại chở rau đợt 2, gặp cô Liên cũng vừa qua lấy rau. Cô chở 2 bịch còn bự hơn của mình nữa, quá giỏi luôn! Cô đem tặng ở Hội Chữ Thập Đỏ, bếp ăn 0 đồng...
À, phải nhắc cả anh Hiếu nữa chứ. Anh Hiếu là anh "thanh niên 2 múi" duy nhất của nhóm hôm nay. Một mình anh phụ trách khuân vác, vận chuyển rau. Sau khi xong, anh trực tiếp vận chuyển rau đến các bếp ăn từ thiện mà chị Nhung với anh biết. Anh Hiếu cũng ghé lại chỗ đầu dốc nhà chị Nhung chở phụ mấy chuyến nữa. Có vậy mới hoàn thành nhanh chóng hơn 800 kí rau mà sáng nay các cô, các anh chị cùng nhau thu hoạch chứ, hihi!
800 kí, là trao tặng quanh Đà Lạt thôi, còn 1 tấn, chị Nhung liên hệ xe quen, nhờ chuyển xuống Bệnh Viện Nhi và Bệnh Viện Ung Bứu Sài Gòn, chắc mai sẽ chuyển.
Mình phụ chở rau xong, 2:09pm quay lại nhà chị Nhung, ăn ké bữa trưa, món chè đậu xanh chị Kim Anh nấu, món mì gói nước lèo của bún cũng ngon ngon hôm qua chị nấu nay còn lại, mấy anh chị em ăn nốt. Còn ké thêm vài miếng xoài chị Kim Anh cắt vào "chén bưởi" - chén làm từ vỏ bưởi nữa, hihi. Vậy nên 2:55pm mới chạy về, chuẩn bị đi làm. Mà khi về, còn được chị Kim Anh soạn sẵn cho bịch rau xà lách nữa. Được ăn, còn được quà mang về nữa, thích ơi là thích, hihi! Cám ơn các chị nha!
...
Hôm nay, nhận được những món quà ấm áp, là gặp em Chíp dễ thương và các cô các anh chị của Đẹp Từ Tâm, cô Chiều nè, cô Châu cô Liên cô Tâm, chị Nhàn, chị Nhung chị Kim Anh, anh Hiếu. Mình theo chị Gồ chạy vòn vòng, đến nơi đã là 9:28am. Lát sau, 9:36am cả nhà nghỉ tay, ăn “bữa lỡ”, có khoai mì khoai lang khoai sọ, thêm xôi chị Kim Anh nấu. Trên đường đến vườn rau, chỗ trên Ngã 5, 8:50am mình có ghé mua thêm ít trái cây để mời mọi người nữa nè. Mua quít, 3kg 105 ngàn, chị bán hàng bớt cho mình 5 ngàn, còn tặng cho 2 trái xoài vỏ hồng, thêm ít trái táo xanh nữa. Tự nhiên sáng được quà bất ngờ, vui ơi là vui.
Vậy là cả nhóm cùng nghỉ tay, trò chuyện ăn uống trước khi tiếp tục công việc. Trong nhóm hình như mình là người nhỏ nhất nè, được các cô các chị hỏi chuyện nhiều thiệt nhiều luôn. Trong nhóm, các cô ai cũng quen mặt mình cả. Các cô quý lắm, nên trò chuyện, hỏi thăm nhiệt tình luôn. Cô Châu còn hỏi, mình có bạn trai chưa, khi nào cưới, để các cô có dịp tham dự. Thương, quý các cô quá hà! Đồng hành cùng các cô từ đầu tháng 9 nơi các vườn rau, xuyên qua trời mưa bão nắng gắt đủ cung bậc thời tiết, tình cảm thật là ấm áp, giống như người thân với nhau vậy, luôn sẵn lòng chung tay làm công việc nhỏ nhất, là nhổ từng củ cải, cắt từng bỏ rau, vận chuyển đến những nơi, những người cần giúp đỡ. Cảm giác thật ấm áp, hạnh phúc! Được đồng hành cùng mọi người, là món quà ấm áp, ý nghĩa mà mình may mắn nhận được trong những tháng ngày. Cảm ơn, trân trọng!
#幸福每一天#*
#心之美#*
#愛心旅程#*
#善緣#*
#Sun, Dec 26, 2021#*10:40am
*8:52pm*Diary


发布     👍 0 举报 写留言 🖊   
✋热门推荐
  • 今年就要蹭你的生日,我相信从今天开始我会转运的,未来的一切都会比现在要好,因为这是你的生日呀[赢牛奶]1989.04.11——2022.04.11宝贝33岁[抱
  • ” #一粒扣看完了吗##黄寅烨[超话]#“我不会半路离开的 银星叶们一直都会在!”“我又瞒着所有人偷偷喜欢了他一年”“暗恋很苦,像夏季的风,听着很好,吹起来却”
  • 十分冷淡存知己,一曲微茫度此生应该就是用来描述的他俩了[二哈][二哈][二哈][二哈]#姜广涛[超话]#姜姜身上有一股书卷气,他的儒雅是有诗书做支撑的,金句张口
  • 他不大指望他还能像埃涅阿斯一样带着“胜利”、“教皇的披风”、“对信仰的确认”返回,也就是说,直接成为未来的体现者和肩负者,但他回忆了埃涅阿斯。因为看见他和听见他
  • ”賜橚書曰:“胡人難服易叛,昔有降虜居大寧,因邊將市馬拂其所欲,即叛而去。如此清静,渐入真道;既入真道,名为得道,虽名得道,实无所得;为化众生,名为得道;能悟之
  • 一鸭多品南北通吃看大望路这家火锅如何“宴鸭群芳”[偷乐]#同城种草##我要上同城精选# [鲜花]南方小妞和北京男盆友约会去哪吃❓我不爱吃烤鸭你不爱吃辣火锅鸭血鸭
  • shoppi:我反而不想结婚呢skm:我也是~meme:欸~我很想结婚欸劳:呜哇!!
  • #阳光信用[超话]#☀️#阳光信用##每日一善#☀️ ✨✨诚信互动,指路必回✨✨ CP′hui字❗快转❗正能量是社会生活中积极向上的行为。️️4月10号了,今
  • 首页看到为上海说话的微博,5k转呢。 去年12月的时候,可没人敢这样为西安说话。 说实话,从地铁事件开始到疫情,我也对西安非常非常失望,但同样看着网络上对西安
  • ”“齐烨有什么好东西,都是第一个给我的,你们算个der” 所以长大后,齐烨还是把最好的东西先留给他! *人气游戏主播付晚,因为长得漂亮,每天收到各种告白,连
  • 和老邓齐名,伏地魔连给你提鞋都不配,你的智谋呢,你的气魄呢,你们都在干些什么啊[笑cry][笑cry][笑cry]心有障碍就充满了矛盾,这时候是妄心作用,脑袋里
  • 有人说,那是因为工作需要,为了上镜好看,万茜才会做到如此自律,其实也并非完全如此,娱乐圈也有一些女演员,在美食面前没能做到足够克制,所以只能说万茜对自身的要求还
  • #同城种草[超话]# 稻田里的盛宴,隐藏在CBD里的品质湘菜馆.广州是美食之城,有数不胜数的餐饮食肆,而湘菜占了不可或缺的一席位,这家品质湘菜味道和出品很值得品
  • 鉴于这种情况,有必要实现数据中心的分散化,建设完善所需的基础设施,采取旨在帮助这些设施抵御网络攻击或物理攻击的措施,以及调查清楚这些基础设施在多大程度上依赖于作
  • 虽说是针对爱抽烟人群的,但同时也对需要亮白牙齿的朋友,坚持使用也有很好的效果哦~【基础清洁类】LZQ 小苏打牙膏海盐柠檬味,好闻到都想吞掉,是我新晋的居家爱用平
  • 每天办公做饭做家务核酸检测一天两次抗原,还有要听着邻居争执,明白封久了大家情绪会很焦虑,向日葵昨天掉了六片花瓣,她开始离开我了。一个人在家里经历情绪hold住—
  •  对于这种事情,老师极度愤慨,当即就给男孩的父亲也就是精瘦男打了电话,不一会儿精瘦男骑着电动车来了,通过老师的叙述大致了解了事情的经过,精瘦男向老师说:“老师,
  • 今日推荐✧杭州✧阳光开朗,幽默健谈,个性直爽的小哥哥,手牵手的幸福,是你手心给的温度~基本资料出生年份:1990身高体重:175cm 65kg宗教信仰:无 对对
  • #每日一善[超话]#[兔子]#阳光信用# [兔子]#每日一善# 我的夏日限定 是梅子味的风,两三瓶啤酒味的星,洗衣粉味道的白衬衫,在浮动的月色里,簇拥山花,星野
  • #高桥光[超话]#3月23日に発売した #Ray5月号 から、「髙橋ひかる トト子のヒロイン モテの法則」企画の写真をお届け✨Rayモデルのひかるが映画『おそ松